12 cách trang trí nhà cá tính mà tiết kiệm giữa mùa Covid-19

Khi Covid-19 ảnh hưởng đáng kể đến thu nhập của chúng ta, cách trang trí nhà cửa cũng cần được tính toán sao cho vừa tiết kiệm chi phí mà lại vừa phải đẹp.

Covid-19 làm đảo lộn cuộc sống của hầu hết mọi người. Chúng ta làm việc từ xa, ở nhà nhiều hơn, hạn chế tiếp xúc xã hội, những cuộc hội họp trực tiếp cũng ít đi. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận ở khía cạnh tích cực, đợt nghỉ dài ngày vì Covid-19 cho chúng ta cơ hội để sống chậm lại, để nhìn nhận đúng giá trị của ngôi nhà và chăm chút cho nơi mình ở nhiều hơn.

Trong khoảng thời gian ở nhà dài ngày này, nếu có dự định bắt tay vào thực hiện điều gì đó để cải tổ ngôi nhà nhưng kinh phí eo hẹp thì dưới đây là những gợi ý cho bạn. Không nhất thiết phải bỏ ra một khoản tiền lớn để thuê người trang trí nhà, có rất nhiều cách trang trí nhà đẹp, lại tiết kiệm chi phí, chẳng hạn như sơn sửa lại bàn ghế cũ, mua đồ trang trí từ cửa hàng bán đồ thanh lý... Chỉ cần dành ra chút thời gian, công sức, bạn hoàn toàn có thể tự xử lý được các món đồ trang trí nhà. 

1. Sơn lại phòng

Khi căn phòng bạn yêu thích trở nên quá buồn tẻ, thay vì chán nản, u phiền, tại sao không thử cải thiện tâm trạng của bản thân cũng như diện mạo căn phòng bằng cách thực hiện công việc sơn đơn giản. Nhiều người yêu thích những bức tường trắng hoặc màu kem truyền thống, nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng bạn phải rập khuôn máy móc theo công thức này mà hoàn toàn có thể phá cách theo sở thích của bản thân.


Căn phòng dường như lột xác như khoác lên mình lớp sơn mới.

2. Cách trang trí nhà đơn giản với cây xanh

Chỉ một chậu cây xanh thôi cũng đủ mang đến sức sống cho bất cứ căn phòng nào. Bạn có thể chọn các loại cây nhỏ trồng trong chậu hay các loại cây nội thất lá to để mở rộng không gian. Cây bonsai luôn là lựa chọn cực kỳ thú vị cho phòng tắm. Nếu gắn móc treo lên trần nhà thì bạn có thể thoải mái bổ sung cây trong phòng mà không phải lo lắng về việc thiếu diện tích cho các hoạt động khác. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là chậu cây, đất, móc treo và tất nhiên là cả cây xanh. Lời khuyên cho bạn là nên trồng những loại cây thông dụng, phù hợp với khí hậu nơi mình sống.


Cây xanh ngoài làm đẹp không gian sống mà còn có tác dụng thanh lọc không khí.

3. Một tấm thảm đẹp luôn phát huy tác dụng

Khi cảm thấy nội thất trong phòng khách trở thiếu cá tính thì một tấm thảm sáng màu sẽ trở thành cứu cánh cho căn phòng. Thảm trải sàn với đủ hình dạng, kích cỡ, màu sắc, hoa văn và có thể khiến bất cứ căn phòng nào trở nên ấm cúng, dễ chịu ngay lập tức.


Sự hiện diện của một tấm thảm trên sàn nhà trở thành điểm nhấn hút mắt cho không gian.

4. Gối ôm mới thì sao?

Tại sao không thử mang đến một diện mạo hoàn toàn mới mẻ cho chiếc ghế tựa cũ kỹ hay chiếc sofa đơn điệu chỉ với vài chiếc gối ôm mới? Bí quyết là nên chọn gối ôm có hoa văn tinh tế hay hình dạng khác biệt. Với tiêu chí tiết kiệm đặt lên hàng đầu, thay vì tốn tiền mua toàn bộ gối ôm mới thì bạn chỉ cần mua áo gối mới thôi.


Những chiếc gối ôm với màu sắc, họa tiết vui mắt làm thay đổi hoàn toàn không gian.

5. Gương không chỉ dành cho phòng tắm

Ai nói rằng gương chỉ thuộc về phòng tắm và phòng ngủ? Hãy đặt gương vào bất cứ nơi đâu mà bạn muốn. Sử dụng gương là cách trang trí nhà kinh điển, không tốn kém và không lỗi thời.

Nếu trong nhà có một khoảng tường trống trong khi bạn chưa tìm được bức tranh nào ưng ý để treo lên đó thì tại sao không thử treo gương vào đó nhỉ? Thêm vào đó, gương còn có tác dụng phản chiếu ánh sáng, khiến căn phòng như rộng và sáng hơn. Những cửa hàng bán nội thất, đồ trang trí cũ luôn có sẵn những chiếc gương đẹp, kiểu cách với giá cực kỳ phải chăng để bạn lựa chọn.


Trong trang trí nội thất, gương được coi là một giải pháp hữu hiệu để biến đổi không gian.

6. Biến hóa cho hệ tủ bếp

Một trong những cách trang trí nhà dễ nhất mà ít tốn kém là phủ một lớp sơn mới lên tủ bếp. Việc sơn tủ bếp thậm chí còn đơn giản hơn so với sơn phòng và bạn không nhất thiết phải sơn toàn bộ tủ bếp, chỉ cần sơn phần cánh tủ là đủ. Hãy thử nghiệm các kỹ thuật sơn hay họa tiết khác nhau cho tới khi cảm thấy ưng ý.


Một lớp sơn mới là cách để che đi dấu ấn thời gian trên hệ tủ.

7. Cá nhân hóa không gian

Là người phát cuồng vì thú nuôi, tại sao không thử trang trí nhà theo chủ đề cún cưng hay mèo cưng? Nếu yêu thích không gian ngoài trời, hãy tìm cách mang thiên nhiên vào trong nhà với những hình ảnh cỏ cây, động vật vui nhộn. Chợ trời hay các cửa hàng bán đồ cũ luôn là những địa điểm tuyệt vời để tìm kiếm những món đồ trang trí độc, lạ, giá rẻ.


Những món đồ trang trí nhà độc đáo dù nhỏ bé nhưng mang lại hiệu quả to lớn.

8. Thay đổi vị trí đồ đạc trong nhà

Một trong những cách đơn giản nhất mang lại diện mạo mới cho ngôi nhà là suy ngẫm về những thứ hiện hữu. Nếu đã lâu rồi bạn chưa thay đổi vị trí giường ngủ, sofa thì đó có thể là một trong những ý tưởng biến đổi không gian sống rất đáng để thử trong dịp giãn cách xã hội. Lên kế hoạch bài trí phòng khách theo một bố cục hoàn toàn mới hoặc di chuyển giường ngủ sang một vị trí khác trong phòng, lấy đó làm điểm khởi đầu để thay đổi mọi thứ. 


Vị trí đặt giường mới dường như thay đổi hoàn toàn bố cục phòng ngủ.

9. Những chiếc giỏ, hộp đựng cũng trở nên hữu ích

Bạn có thể loại bỏ mọi sự lộn xộn, mang tới làn gió mới cho bất cứ căn phòng nào chỉ với một vài chiếc giỏ, hộp đựng đồ. Thử tận dụng những chiếc giỏ cói đi biển làm đồ trang trí nhằm mang lại cảm giác gần gũi, ấm cúng cho căn phòng hoặc mua sắm thêm những chiếc hộp lưu trữ kiểu cách, vừa để đựng đồ lặt vặt, vừa có tác dụng trang trí.


Bạn có thể thử cắm hoa vào giỏ cói như thế này - vừa đơn giản lại vừa đẹp.

10. Chiếu sáng gián tiếp

Thay vì sử dụng đèn trần, hãy thử ẩn đi một vài chiếc đèn trong phòng, chẳng hạn như đặt các bóng đèn nhỏ phía sau giá sách, sofa, kệ, tủ... Trong phòng ngủ, thử giấu đèn ở sau đầu giường để tạo cảm giác chiếc giường như đang tỏa sáng.


Ánh sáng là một công cụ hiệu quả trong trang trí nội thất.

11. Ghi nhãn đánh dấu lọ gia vị

Lọ gia vị không chỉ để đựng gia vị mà còn được sử dụng làm đồ trang trí nhà nữa đấy. Đôi khi, việc làm đẹp căn bếp chỉ đơn giản là vứt bỏ những hộp đựng gia vị cũ, sắm sửa bộ hộp mới. Nếu muốn tiết kiệm hơn nữa, bạn không nhất thiết phải mua bộ đựng gia vị mới mà chỉ cần dán lại nhãn cho các lọ gia vị là xong.


Những chiếc hộp đựng gia vị đồng bộ trở thành món đồ decor cực xinh xắn cho căn bếp.

12. Tân trang đồ cũ

Nếu chiếc bàn cà phê hay ghế bàn ăn không còn sử dụng được nữa, bạn không nhất thiết phải bỏ ra một đống tiền để mua đồ mới, nhất là nếu gần khu bạn sống có cửa hàng đồ cũ. Thử ghé qua các cửa hàng bán đồ thanh lý để xem có thứ gì tận dụng được không. Nên nhớ rằng bạn hoàn toàn có thể sơn sửa, đánh vecni là đồ nội thất cũ lại trở nên bóng bẩy và như mới.


Tự mình sơn sửa đồ cũ cũng là một trải nghiệm khá thú vị.

Ai mà không mong muốn có một ngôi nhà mang phong cách của riêng mình, nhưng sẽ càng tuyệt hơn nếu điều đó không làm ảnh hưởng đáng kể đến túi tiền phải không nào?

Nguồn ảnh: Shutterstock

Khánh An

>> Làm việc tại nhà thời Covid -19 - bài trí góc làm việc sao cho chuẩn?

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.