11 mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố 2 tầng được ưa chuộng nhất hiện nay

Xu hướng thiết kế mặt tiền nhà phố phổ biến nhất hiện nay là tối giản các chi tiết rườm rà, sử dụng các hình khối nhằm tạo cảm giác ngôi nhà rộng hơn so với chiều rộng mặt tiền chỉ khoảng 3-5m. Cùng tham khảo một số mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố 2 tầng theo hướng hiện đại, được nhiều gia chủ lựa chọn trong bài viết dưới đây.

Mẫu nhà phố 2 tầng đang được nhiều người quan tâm vì chi phí xây dựng không quá cao mà vẫn đáp ứng công năng sử dụng, dễ bố trí không gian sinh hoạt cho gia đình có từ 3-6 thành viên. Đối với nhà phố cũng như bất kỳ kiểu nhà nào khác, mặt tiền sẽ quyết định ấn tượng ban đầu về thẩm mỹ tổng thể của ngôi nhà nên thiết kế mặt tiền sao cho đẹp mắt, hài hòa là vấn đề được hầu hết các chủ đầu tư coi trọng khi lên phương án xây nhà. Nhiều người chuẩn bị xây nhà đã phải tham khảo rất nhiều mẫu thiết kế mới chọn ra được mặt tiền ưng ý cho ngôi nhà của mình. Dưới đây là gợi ý 11 thiết kế mặt tiền nhà phố 2 tầng đẹp, phong cách hiện đại dành cho bạn đọc quan tâm:

1. Thiết kế mặt tiền nhà phố 2 tầng theo hướng tối giản chi tiết, sử dụng tông màu trầm để tạo ấn tượng sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà.

2. Mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố 2 tầng với phong cách kiến trúc hiện đại, sử dụng bộ ba gam màu chính: trắng, đen và nâu. Sân thượng được thiết kế lam bê tông để tiện bố trí vườn sân thượng, tạo thêm không gian xanh mát.

3. Mẫu mặt tiền nhà phố này được phối màu khá sắc sảo, ấn tượng. Thiết kế cửa số kính cỡ lớn, tường gạch bông gió và lam chắn nắng trên sân thượng hứa hẹn một không gian thoáng mát, đủ ánh sáng, gần gũi với thiên nhiên bên trong nhà.

4. Mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố 2 tầng gây ấn tượng nhờ sự hài hòa về bố cục, từ cổng cho đến mái đều sử dụng đường nét, hình khối vuông vắn, đơn giản. Ban công và sân thượng bố trí cây xanh, tiểu cảnh, vừa lọc bụi, giảm tiếng ồn, vừa tô điểm cho ngôi nhà. 

5. Mặt tiền nhà phố 2 tầng với thiết kế kiến trúc dùng đá hoa cương làm điểm nhấn. Tầng 1 ứng dụng lam gỗ công nghiệp ở các cánh cửa, tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Thiết kế mái bằng đơn giản, sử dụng vật liệu bê tông kết hợp lam để chống nắng và tạo độ thoáng. 

6. Đơn giản từ thiết kế kiến trúc cho đến cách bố trí, mẫu mặt tiền nhà phố 2 tầng có sân thượng này phối hợp 2 màu trắng – nâu trang nhã. Nhà có mặt tiền khá rộng rãi, thiết kế cửa cổng tạo độ thoáng nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho sinh hoạt hàng ngày của gia chủ.

7. Tường gạch bông gió kết hợp cây xanh là điểm nhấn không thể bỏ qua trong thiết kế mặt tiền nhà phố dưới đây. Cùng với sự phối hợp hài hòa màu sắc và chất liệu, thiết kế này tạo sự mới lạ, khác biệt so với những mẫu mặt tiền quen thuộc thường thấy ở nhà phố hiện nay.

8. Mẫu mặt tiền nhà phố 2 tầng với ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ, hình khối vuông vức, đường nét sắc sảo. Hệ lam chắn nắng được bố trí ở một bên, phối hợp với cây xanh cản bớt bụi, bức xạ nhiệt xâm nhập vào trong nhà.

9. Mặt tiền nhà phố phong cách trang nhã với tông màu sáng, ốp đá hoa cương trang trí. Các khung cửa và hệ thống đèn sử dụng màu đen để tạo điểm nhấn từ sự tương phản.  

10. Thiết kế mái xéo tạo điểm nhấn độc đáo cho mặt tiền nhà phố 2 tầng hiện đại. Sự mới lạ của cách phối và ứng dụng vật liệu tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mặt tiền nhà tuy đơn giản nhưng mang đậm ngôn ngữ thiết kế của kiến trúc hiện đại.

11. Thiết kế mặt tiền độc đáo của căn nhà phố 2 tầng có "mái lồng trong mái". Ban công và sân thượng bố trí cây xanh dạng dây leo, rủ xuống che mát cho cửa kính cỡ lớn trên tầng 2. Kiểu thiết kế này được nhiều người ưa thích vì sự mới lạ, phá cách.

Tư vấn thông tin và hình ảnh: Kiến trúc Xây dựng Song Phát
Biên tập: Lan Chi

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.