10 cách đơn giản cải tạo nhà đón Tết

Ngôi nhà là nơi không chỉ thể hiện được phong cách, thiết kế, sở thích mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng đủ kinh phí để hoàn thiện được một ngôi nhà sang trọng và hấp dẫn để đón chào năm mới. Dưới đây là một số cách thông mình giúp ngôi nhà đón Tết đẹp nhất ngay cả khi ngân sách eo hẹp.

Sơn cửa màu tương phản: Thay vì sử dụng màu trắng cơ bản, hãy sơn cửa của bạn theo cách khác, như việc thêm vào một chút tương phản với gam màu tối để có vẻ ngoài sang trọng hơn.

Thậm chí, nạn có thể thử màu xám thép hoặc màu nâu sẫm và hãy tô đậm với một chút màu sắc nếu đó là phong cách của bạn. Chọn bất cứ thứ gì ngoại trừ màu trắng trơn sẽ khiến ngôi nhà của bạn có cảm giác tùy chỉnh mà không tốn nhiều chi phí.

Trang trí tường, chi tiết kiến trúc: Có rất nhiều cách để tự làm khuôn và trang trí tường nhà bạn thêm sinh động, quyến rũ hơn. Đơn giản như thêm một vài điểm nhấn từ gỗ hoặc một số bức tranh trừu tượng cũng là một điểm cộng rất lớn để thêm một sự sang trọng không hề nhỏ vào không gian nhà bạn.

Dọn dẹp, vệ sinh: Nếu bạn thực sự muốn biết làm thế nào để khiến ngôi nhà của mình trông đắt tiền mà không phải trả tiền, thì việc dọn dẹp không tốn kém chút nào. Bạn không nhất thiết phải là một người theo chủ nghĩa tối giản, nhưng mục tiêu nên là tạo ra một “ngôi nhà” cho mọi vật dụng trong không gian.

Thay đổi một vài chi tiết nội thất: Thật đáng kinh ngạc khi sử dụng các tủ cơ bản và thêm các nút bấm độc đáo có thể tạo ra một sự mới mẻ đáng kinh ngạc. Thêm một số ngăn kéo thú vị vào tủ quần áo đơn giản, hoặc thậm chí là đổi tay nắm cửa quanh nhà của bạn để lấy những chiếc mang phong cách cổ điển hoặc cực kỳ hiện đại. Đó là một trong những chi tiết nhưng lại mang đến sự khác biệt vô cùng lớn.

Chọn vật liệu tự nhiên: Bất cứ khi nào có thể, hãy kết hợp các vật liệu được tìm thấy trong tự nhiên. Sử dụng đá cẩm thạch thật thay vì gỗ công nghiệp hoặc chọn đồ nội thất bằng gỗ nguyên khối thay vì veneer.  Những cách này sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông hấp dẫn và " đắt tiền" hơn rất nhiều.

Thêm hoa hoặc cây: Mỗi phòng cần ít nhất một vài cây hoặc hoa để tăng thêm sức sống cũng như giúp cho không gian ngập tràn năng lượng hơn.

Sử dụng khăn trải giường màu trắng: Khi bạn đến một khách sạn sang trọng, ga trải giường luôn có màu trắng. Chúng có cảm giác sạch sẽ và sắc nét, và điểm cộng: chúng có thể được tẩy trắng. Bằng cách sử dụng ga trải giường và chăn lông vũ màu trắng trong phòng ngủ, bạn đang gợi lên cảm giác khách sạn sang trọng trong nhà của mình.

Sử dụng thảm có kích thước phù hợp: Khi bước vào một không gian có một tấm thảm quá nhỏ, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy mất cân bằng. Nếu bạn sống trong một ngôi nhà có không gian mở, thảm có thể giúp xác định không gian sống của từng cá nhân.

Cân bằng các lớp ánh sáng: Các kiến trúc sư thường thiết kế cho một căn phòng có ba loại ánh sáng: ánh sáng xung quanh, ánh sáng nhiệm vụ và ánh sáng tạo điểm nhấn. Cân bằng các loại ánh sáng này sẽ tạo thêm chiều sâu cho căn phòng và giúp thiết lập tâm trạng.

Sử dụng màu sắc đậm, phong phú: Đừng ngại tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng màu sắc đậm, phong phú, bởi nó sẽ góp phần mang lại cho bạn hiệu quả đến bất ngờ.Màu sơn xanh hải quân là một ví dụ điển hình vì nó ấn tượng và tinh tế nhưng vẫn có thể hoạt động như màu trung tính khi bạn muốn. 

Lê Hạnh (Decoist)

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.